Hội Nghị:Tổng kết Công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2019-2024; phương hướng, mục tiêu, nội dung, biện pháp giai đoạn 2024-2029
Lượt xem: 17
Ngày 17/4/2024 Hội cựu chiến Binh xã chim Vàn tổ chức Hội Nghị  Tổng kết Công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2019-2024; phương hướng, mục tiêu, nội dung, biện pháp giai đoạn 2024-2029. Dự có Đ/c Phan Hồng Dương - Chủ tịch Hội Cựu chiến Binh huyện Bắc Yên. xã có Đ/c Lường Thị Thùy - Ủy viên BTV Đảng ủy phó BT - Chủ Tịch HĐND xã các ban ngành, hội vên HCCB các bản trên địa bàn xã.
anh tin bai
Ảnh: Toàn cảnh Hội Nghị

 

  Hội Cựu chiến binh xã có 08 chi hội ở 8 bản, tổng số hội viên hiện nay là 141 hội viên/139 hộ, có 36 đảng viên. Qua bình xét hàng năm trung bình tỷ lệ chi hội đạt TSVM 80%, không có chi hội yếu kém, hội viên Cựu chiến binh gương mẫu đạt 95%, hộ gia đình Cựu chiến binh đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá 85%, tỉ lệ hộ nghèo giảm, hộ khá giàu tăng lên qua từng năm.

Hàng năm tổ chức ký kết giao ước thi đua phát động phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, với những tấm gương người tốt việc tốt, phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh giỏi, phát triển các mô hình trang trại, gia trại…

Chú trọng xây dựng và phát triển hội viên, chỉ đạo các chi hội tổ chức thực hiện phong trào xây dựng chi hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Nội bộ đoàn kết thống nhất, hàng năm đã kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân“Trong sạch, vững mạnh” xuất sắc, nắm chắc những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Hội.

 Tổ chức thực hiện công tác xây dựng Hội

Thường xuyên nắm vững tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên, kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu “Diễn biến hoà bình” của Chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch chống phá cách mạng nước ta, góp phần cùng toàn đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững ổn định chính trị, xã hội.                                                                                                                                             

Các cấp Hội thường xuyên được củng cố kiện toàn, hàng năm được tập huấn nghiệp vụ công tác Hội, các chi hội đã đi vào hoạt  động ổn định và đạt kết quả cao.

Gắn thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với cuộc vận động “xây dựng Hội vững mạnh” và phong trào thi đua xây dựng “gia đình hội viên văn hoá” do TW Hội phát động.

Chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đổi mới nội dung phương thức vận động quần chúng của Đảng, chủ yếu là hướng về cơ sở, với phương trâm mỗi chi hội, hội viên là một tuyên truyền viên, qua việc triển khai thực hiện đã có nhiều chuyển biến, hiệu quả.

Những chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với CCB đều được Hội quan tâm kịp thời như: Quyết định 22, Nghị định 150, Quyết định 142 - 62 - 149 của Thủ tướng Chính phủ, 5 năm qua Hội CCB xã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự lập hồ sơ và xét đề nghị hưởng chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng có công tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đã xuất ngũ, phục viên về địa phương.

Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể và các ban ngành liên quan trong công tác tuyên truyền vận động và giải quyết ổn định các vấn đề bức xúc trong đời sống nhân dân, không để kéo dài, phức tạp, không có đơn thư khiếu kiện trở thành điểm nóng, nhất là vấn đề đất đai, chính sách xã hội,  góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.

Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã và các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ hàng năm, đạt 100% chi tiêu trên giao, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Hội viên là lực lượng dự bị động viên; thường xuyên vận động nhân dân làm công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân – an ninh nhân dân vững chắc .

Phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở, dân quân tự vệ làm tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, tích cực đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực xã hội.

Đến nay tỉ lệ hội viên có thu nhập khá, giai đoạn 2014-2019 là: 105/182 đến giai đoạn 2019-2024 là 110/141 = 78,01%, tăng 20,3%; hộ nghèo là 56/182 đến giai đoạn 2019-2024 11/141 hộ đã giảm 45 hộ hội viên nghèo đưa tỉ lệ hộ hội viên nghèo theo tiêu chí đa chiều còn 32%; nghèo về thu nhập còn 11 hộ = 7,8%, giảm 12,5% so với giai đoạn trước.

Bên cạnh phong trào phát triển kinh tế, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh luôn tích cực thực hiện phong xóa tạm cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng các nguồn vốn của Đảng, Nhà nước, ủng hộ của các nhà hảo tâm, đóng góp ngày công của hội viên cựu chiến binh, từ năm 2019 đến nay hội viên đã tự xóa được 15 nhà, tiêu biểu có hội viên: Mùa A Ly, Giàng A Tủa- hội viên bản Suối Lẹ; Mùi Văn Cường chi hội trưởng bản Nà Tiến; Đặng Văn Mứn chi hội trưởng bản Bản Vàn…

Hội  chú trọng tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa giúp đỡ gia đình Hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vận động cán bộ, hội viên tiếp tục ủng hộ chương trình xóa nhà tạm cho hội viên, ủng hộ các loại quý do các cấp, các ngành phát động một cách hiệu quả, cụ thể là đã vận động các chi hội và hội viên mua tăm ủng hộ Hội người mù tỉnh Sơn La hàng năm là gần 500 gói tăm trị giá trên 1 triệu đồng/năm.

Các chi hội có quỹ hoạt động 5-25 triệu đồng/chi hội, cho hội viên vay vốn mua con giống, có những cách làm hay cho thu nhập ổn định với tinh thần đồng chí đồng đội cùng nhau phát triển kinh tế tự xóa đói, giảm nghèo.

Tham mưu cho Mặt trận Tổ quốc xã, phối hợp với các ngành, đoàn thể làm tốt công tuyền truyền vận động nhân dân, hội viên CCB chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ Tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, và tăng cường hoạt động giám sát thực hiện Kế hoạch số 105/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La, về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 để đảm bảo quyền lợi chính đáng của hội viên và nhân dân.

anh tin bai


Ảnh: Đồng chí  phan Hồng Dương chủ tịch HCCB huyện phát biểu chỉ đạo

Tại Hội nghị Đồng chí Phan Hồng Dương- Chủ tịch HCCB huyện đã ghi nhận và biểu dương kết quả đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế thiếu xót cần được khắc phục trong thời gian tới. tại hội nghị đồng chí đã tuyên dương những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thời gian qua. và đồng chí mong rằng hội cựu chiến binh xã tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo làm tốt công tác hội và phát huy các thành tích đã đạt được trong năm qua.

 

 

 

 

 

 

Tác giả: Đinh Thánh ( CV)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập