HĐND xã Chim Vàn tổ chức thành công kỳ họp thứ sáu, HĐND xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026
Lượt xem: 69
Ngày 14/6/2023, HĐND xã Chim vàn tổ chức kỳ họp thứ sáu, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2023, thông qua các dự thảo Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023. Dự có đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã.

 

 

anh tin bai

                                                                               Đồng chí Đỗ Văn Xiêm phát biểu và tặng quà HĐND xã Chim Vàn

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Đỗ Văn Xiêm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả HĐND-UBND xã Chim Vàn đạt được trong 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị:“Về sản xuất nông nghiệp đề nghị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp trong điều kiện lao động đi làm ăn xa, có sự phân loại nhóm lao động phù hợp với trình độ, tay nghề của người lao động. Đối với phát triển kinh tế, đề nghị xã tập trung tuyên truyền vận động người dân trong độ tuổi lao động đi lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài huyện, tỉnh để nâng cao thu nhập; các diện tích đất không canh tác được tập trung trồng rừng, tái sinh rừng, tập trung phát triển chăn nuôi, các sản phẩm rau củ quả để cung cấp thực phẩm cho khách du lịch. Đối với văn hóa xã hội tập trung cao cho việc gìn giữ các bản sắc văn hóa dân tộc, làm tốt công tác quốc phòng, giải quyết đơn thư…”.

 

anh tin bai

         Trong 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nắng nóng, hạn hán kéo dài làm ảnh hưởng đến sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội của xã, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã đã đạt được một số kết quả tích cực: Nhân dân đã gieo trồng cây hàng năm được 1.341,5ha, bằng 83,3% kế hoạch đề ra, gieo cấy được 88,5 ha lúa nước, bằng 100% kế hoạch; trồng được 750ha sắn, bằng 100% chỉ tiêu kế hoạch. Chăm sóc tốt đàn gia súc, gia cầm với 27.705 con, tăng 366 con so với cùng kỳ năm trước, đạt 100,7% so với kế hoạch; công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm được quan tâm triển khai, thực hiện, không xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; Tiêm bổ sung phòng dại chó năm 2022 với 200 liều Văcxin; khoanh nuôi, bảo vệ tốt diện tích có rừng hiện có của xã 2.308,2ha. Tỷ lệ che phủ rừng của toàn xã: 31,858%. Qua rà soát xã đã đạt 9/19 tiêu chí về nông thôn mới, dự kiến đến hết năm 2023 xã đạt thêm 02 tiêu chí. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2023 năm ước đạt: 2.953.860.000 đồng, bằng 50,7% so với dự toán HĐND xã giao, bằng 50,8% so với dự toán huyện giao, trong đó: Thu trên địa bàn ước đạt: 31.384.000 đồng đạt 60,12% so với dự toán huyện giao, bằng 57,27% nghị quyết HĐND xã giao; các đơn vị trường học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023 chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, số học sinh tốt nghiệp và chuyển lớp, chuyển cấp ở các cấp học đạt 1.345/1.363; khám cho 484 lượt người, điều trị nội trú 11 người; ngoại trú 473 người; trẻ em được tiểm chủng 384 trẻ; trẻ em tiêm đầy đủ 35 trẻ; phụ nữ khám phụ khoa 42 người; phụ nữ có thai 39 người; phụ nữ được tiêm chủng 49…

         Thường trực HĐND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch theo quy chế hoạt động và hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt chú trọng vào công tác theo dõi giám sát thực hiện Nghị quyết của các cấp. Chủ động trong việc tổ chức kỳ họp theo đúng hướng dẫn, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, phối hợp với UBND, MTTQ xã và các ngành, các cấp, các cơ sở bản làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia XD NTM. Các ban của HĐND xã, các thành viên xác định vai trò trách nhiệm của mình chủ động trong các công việc, trước mỗi kỳ họp các ban xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cho thành viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình hoạt động chung và dự thảo báo cáo của Thường trực HĐND và UBND.

         Trong 6 tháng cuối năm 2023, xã tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của các ngành, lĩnh vực, sản phẩm; phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa – xã hội; Phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào cuộc sống; Quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên; tăng cường bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh thông tin truyền thông, bảo vệ bí mật nhà nước; thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm về ma tú

 

anh tin bai

Đại biểu Đinh Văn Nơi chất vấn tại kỳ họp

    Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, đại biểu Đinh Văn Nơi, bản Vàn, xã Chim Vàn băn khoăn:“Đề nghị UBND xã hàng năm xuống kiểm tra, rà soát lại các đối tượng, đối tượng nào đã khôi phục sức khỏe, đảm bảo đi lao động bình thường để xem xét cho ra khỏi danh sách hưởng chế độ, tránh tình trạng suy bì nhau. Thứ hai là về lĩnh vực môi trường, người dân băn khoăn về việc các xã Pắc Ngà, Mường Khoa, Tạ Khoa được phép bơm, hút cát lên địa bàn, tại sao riêng xã Chim Vàn lại không được phép bơm cát để xây dựng nhà ở và các công trình phụ. Về lĩnh vực giao thông, các tuyến đường liên bản nội bản đã tuyên truyền vận động nhân dân giải phóng mặt bằng nhưng hiện nay vẫn có 1 số hộ dân sinh sống ở hành lang, đặc biệt là hành lang bên tà luy âm gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND xã có biện pháp để xử lý các trường hợp vi phạm hành lang giao thông”.

 

anh tin bai

Chủ tịch UBND xã trả lời chất vấn tại kỳ họp

 

    Trả lời giải trình nội dung trên, đồng chí Đinh Thị Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Chim Vàn nêu rõ:“Đối với các đối tượng đã và đang được hưởng khi mà có sức khỏe khá hơn, chúng tôi cũng đã giao cho đồng chí chuyên môn tiến hành đi kiểm tra cũng như rà soát lại các đối tượng đã và đang được hưởng về báo cáo lại hội đồng thẩm định của xã để xem xét và điều chỉnh lại mức độ khuyết tật và mức độ hưởng chế độ của các đối tượng. Đối với nội dung liên quan đến môi trường, theo văn bản mới nhất của Sở Tài nguyên & Môi trường cũng như UBND tỉnh, có 2 xã Pắc Ngà và Mường khoa có 2 điểm được phép tập kết bãi cát và theo giấy phép hoạt động của công ty Phú Lộc, giao cho công ty được hoạt động trên địa bàn thuộc xã Song Pe, Pắc Ngà và Tạ Khoa, còn xã Chim Vàn không nằm trong khu vực được hoạt động cũng như hút cát, bơm cát. Nội dung này xin được tiếp thu và sẽ tiếp tục có ý kiến với ngành dọc, cấp trên để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Đối với nội dung có các biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm hành lang giao thông, chúng tôi đã kiện toàn Tổ công tác của xã để đi kiểm tra cũng như xử lý vi phạm. Trong thời gian tới sẽ thực hiện quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo về nội dung tăng cường kiểm tra để phát hiện kịp thời và xử lý vi phạm hành lang giao thông”.

Sau 1 buổi sáng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ sáu, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 HĐND xã Chim vàn đã thành công tốt đẹp, kỳ họp đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương trong 6 tháng cuối năm 2023./.

 

 

 

Tác giả: Hoàng Sây (Trung tâm TT-VH Bắc Yên)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập